Hướng dẫn cách đặt tên Fanpage chuẩn SEO

dat-ten-fanpage-chuan-seo

Trong thời đại công nghệ số, việc sở hữu một Fanpage ấn tượng và thu hút là điều không thể thiếu cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, để tạo dựng thương hiệu thành công trên Facebook, bạn cần bắt đầu từ những bước cơ bản nhất, đó là đặt tên Fanpage chuẩn SEO.

Bài viết này sẽ chia sẻ bí quyết giúp bạn sở hữu một tên Fanpage hoàn hảo, thu hút khách hàng tiềm năng và tối ưu hóa hiệu quả SEO hơn.

Tại sao cần đặt tên Fanpage chuẩn SEO

Việc đặt tên cho Fanpage hay và ấn tượng tưởng chừng như đơn giản. Nhưng thực tế không phải ai cũng biết cách đặt tên cho Fanpage hoặc đặt tên Fanpage không đúng cách.

Cách đặt tên Fanpage không đúng cách sẽ dẫn đến việc lượng truy cập vào Fanpage rất ít, thậm chí là không có lượt truy cập nào. Nếu biết cách đặt tên Fanpage chuẩn SEO thì Fanpage của bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

  • Tạo sự ấn tượng, khách hàng dễ nhớ tên: Đặt tên trang page hay, ấn tượng sẽ thu hút khách hàng. Từ đó, người dùng sẽ ghi nhớ tên page của shop và lựa chọn mua sắm khi có nhu cầu.
  • Thể hiện thông tin của shop nhanh và rõ ràng: Tên fanpage chuẩn SEO thường cung cấp thông tin về lĩnh vực hoặc sản phẩm shop kinh doanh rõ ràng. Điều này giúp khách hàng biết rõ shop bán gì, từ đó lựa chọn mua sắm nếu có ý định.
  • Tăng khả năng hiển thị: Tên fanpage sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google. Vậy nên, nếu tên fanpage chuẩn SEO thì khả năng hiển thị trên kết quả tìm kiếm cao hơn, người dùng dễ dàng tìm thấy page khi tìm kiếm từ khóa liên quan.
  • Tăng tính cạnh tranh với shop khác: Đặt tên page bán hàng hay, chuẩn SEO không chỉ giúp shop nổi bật so với các page cùng lĩnh vực, mà còn tạo ấn tượng với người xem và cải thiện hiệu quả truyền thông của page. Qua đó, tăng khả năng cạnh tranh so với các shop khác.

dat-ten-fanpage-chuan-seo

Xem ngay: Bài viết chuẩn SEO là như thế nào ? Hướng dẫn chi tiết

Không đặt tên page chung chung

Tên fanpage không được đặt chung chung, tức các tên mà khách hàng có thể gặp ở bất kỳ đâu, không có dấu ấn thương hiệu. Bởi vì những tên page này vừa không mang lại thông tin giá trị, vừa không thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Ví dụ tên page chung chung chủ shop không nên đặt như:

  • Thời trang cho mẹ bầu.
  • Mắt kính thời trang.
  • Đồ gỗ nội thất.
  • Thiết bị điện máy.

Chứa từ khóa chính

Từ khóa chính là những từ hoặc cụm từ người dùng thường sử dụng để tìm kiếm khi phát sinh một nhu cầu nào đó, có thể là vấn đề họ đang gặp phải, hoặc có thể là chính sản phẩm, dịch vụ họ đang quan tâm.

Việc của bạn là cần thêm những từ khóa có lượng tìm kiếm cao có liên quan đến lĩnh vực của bạn nhưng độ cạnh tranh thấp vào tên fanpage Facebook. Để khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên phần tìm kiếm thì kết quả trả về sẽ có trang Fanpage của bạn ở vị trí cao nhất.

Tên Fanpage ấn tượng, ngắn, dễ nhớ

  • Tên Fanpage càng ấn tượng, càng ngắn gọn dễ nhớ là một lợi thế để thương hiệu của bạn đi sâu vào tiềm thức của khách hàng.
  • Bạn nên tránh những tên quá dài, quá khó hiểu, khó đọc bởi nó mang đến trải nghiệm không tốt cho người dùng.
  • Trong khi thực tế người dùng chỉ có khoảng từ 1 đến 2 giây để lướt qua mỗi kết quả tìm kiếm. Theo CAIA, Fanpage của bạn chỉ nên có từ 2 đến 4 ký từ và không nên vượt quá 20 ký tự.

Phù hợp ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ

  • Tên Fanpage chuẩn SEO nguyên tắc đầu tiên nó cần thể hiện được thương hiệu, lĩnh vực hoạt động, dịch vụ và các sản phẩm bạn cung cấp.
  • Để thông qua đây người dùng có thể hiểu được thương hiệu của bạn liên quan đến ngành nghề gì, sản phẩm bạn mang đến có phù hợp với nhu cầu của họ hay không ?
  • Điều này không chỉ giúp nâng cao thương hiệu mà còn giúp tăng khả năng tìm kiếm, nhận diện dựa trên nhu cầu khách hàng.

Không vi phạm bản quyền

Tên fanpage của bạn phải đảm bảo là duy nhất, không vi phạm bất kỳ bản quyền của những tên fanpage đã được đăng ký thương hiệu, tích xanh.

Trường hợp đặt tên giống facebook vẫn sẽ cho hiển thị nhưng fanpage của bạn có thể sẽ gặp rắc rối về pháp lý hoặc có thể bị bóp tương tác và đề xuất khi tìm kiếm dẫn đến hiệu suất sử dụng trang fanpage bị ảnh hưởng.

Không dùng tiếng anh

  • Trong trường hợp sản phẩm của bạn có tên tiếng anh thì mới nên đặt tên cho Fanpage là tiếng anh còn không mình vẫn nên ưu tiên tên Tiếng Việt với thương hiệu Việt.
  • Bởi chúng ta đang ở thị trường Việt, nên các truy vấn, tìm kiếm của khách hàng chắc chắn sẽ gõ bằng ngôn ngữ Việt Nam. Nên nếu Fanpage được đặt bằng tiếng anh có thể sẽ gây ra những trải nghiệm không tốt đối với khách hàng.
  • Mặt khác, nếu tên fanpage được đặt bằng tiếng anh sẽ khó có thể hiển thị trên trang tìm kiếm khi truy vấn của người dùng là Tiếng Việt.

Không dùng ký tự đặc biệt, sai chính tả

Ngoài ra, khi đặt tên Fanpage chuẩn SEO bạn cần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản về ngữ pháp, về chính tả. Bạn nên tránh đưa những ký tự đặc biệt như dấu chấm, dấu gạch, dấu ngoặc hoặc phông chữ khác thường.

Đó chính là những yếu tố gây ra khó khăn cho người dùng khi tìm kiếm Fanpage. Trường hợp Fanpage của bạn phát triển tốt thì người dùng cũng rất khó để tìm kiếm vì họ không nhớ được các ký tự đặc biệt trong đó, không biết font chữ…

Vì thế hãy nhớ không nên đặt tên Fanpage có chứa nhữn ký tự đặc biệt, sai chính tả để thân thiện hơn với khách hàng, tăng khả năng tìm thấy và tương tác nhé!

dat-ten-fanpage-chuan-seo1

Hướng dẫn cách đặt tên Fanpage chuẩn SEO

Đặt tên Fanpage chuẩn nguyên tắc vàng

Một trong những nguyên tắc về cách đặt tên Fanpage chuẩn SEO phổ biến, được xem là nguyên tắc vàng mà bạn cần biết đó là: “Tên thương hiệu + Từ khóa SEO sản phẩm ”.

Ví dụ:

  • Organic Cosmetic – Mỹ phẩm thiên nhiên
  • Star English – Trung tâm Anh ngữ Ngôi sao

Mặc dù cách đặt tên này khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả truy cập rất cao. Hơn nữa lại có thể áp dụng cho mọi lĩnh vực và ngành nghề khác nhau.

Tên Fanpage mô tả sản phẩm, tâm lý khách

Bạn có thể đặt tên bằng cách thêm nhưng mô tả của sản phẩm, hãy chắt lọc ra những điểm tốt nhất, nổi bật và khác biệt nhất của sản phẩm để đưa vào tên Fanpage. Có các cách đặt tên bạn có thể tham khảo:

  • [Từ khóa SEO sản phẩm/dịch vụ] + [phân khúc khách hàng] + [Chi phí]. Ví dụ: ADAM giày cao cấp giá sỉ, Amora nước hoa chính hãng giá sốc…
  • [Từ khóa SEO sản phẩm/dịch vụ] + [Điểm nổi bật của sản phẩm] Ví dụ: Bếp từ IRIS thương hiệu Nhật Bản, Mạnh Thắng Dép chống trượt…
  • [Từ khóa SEO sản phẩm/dịch vụ] + [tâm lý khách hàng] Ví dụ: Mỹ phẩm xách tay đủ Bill…

Chứa tên thương hiệu

Tên thương hiệu sẽ giúp khách hàng nhận biết được sự khác biệt giữa bạn so với các doanh nghiệp khác. Đôi khi, tên thương hiệu cũng nói lên lĩnh vực kinh doanh, giúp người xem không chỉ ghi nhớ về thương hiệu mà còn nghĩ về sự liên quan đế sản phẩm bạn cung cấp.

Tên thương hiệu đặc biệt quan trọng với các lĩnh vực mang tính cá nhân và yêu cầu cao như: thực phẩm, công nghệ, làm đẹp, du lịch,…

Chứa từ khóa sản phẩm

Từ khóa sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất để khách hàng tiếp cận trang Fanpage của bạn. Từ khóa sản phẩm phản ánh đúng nhu cầu và ý định tìm kiếm mà khách hàng đang truy vấn cũng như mong muốn tìm hiểu.

Bên cạnh đó, từ khóa đóng vai trò quan trọng đối với quá trình SEO và là yếu tố chủ chốt để công cụ tìm kiếm nhận diện được nội dung tổng quan mà bạn mang lại và xuất kết quả cho phù hợp với truy vấn tìm kiếm.

Vì vậy, cách đặt tên Fanpage chuẩn SEO tốt nhất nên chứa từ khóa sản phẩm để giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt các thông tin về lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Lợi ích khi đặt tên Fanpage chuẩn SEO

  • Làm cho công cụ tìm kiếm của Google, Cốc cốc, Bing… hiểu được fanpage của bạn đang nói hay bán về sản phẩm gì. Từ đó làm cho các công cụ tìm kiếm ở trên dễ dàng lập chỉ mục đường dẫn Fanpage, để thuận lợi cho việc SEO lên top sau này.
  • Tăng tỷ lệ click vào URL Fanpage khi Fanpage của bạn đã xuất hiện ở trang đầu tiên, điều này sẽ có thêm hai lợi ích sau đây:
  • Việc SEO fanpage được lên top dễ dàng hơn
  • Tăng tỷ lệ bán được hàng khi nhiều khách hàng tiềm năng ghé thăm fanpage của bạn
  • Giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm dịch vụ của bạn trên Facebook
  • Làm tăng tỷ lệ xuất hiện “Gợi ý” của Facebook trên fanpage khác có cùng tệp khách hàng. Từ đó làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Kết luận:

Đặt tên Fanpage chuẩn SEO đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu hiệu quả trên Facebook.

Hãy áp dụng những bí quyết trên đây để sở hữu một tên Fanpage hoàn hảo. Giúp bạn bứt phá trong thị trường kinh doanh online.