Seo Onsite là gì ? Các hoạt động của Onsite

SEO Onsite, là tập hợp các kỹ thuật tối ưu hóa website nhằm nâng cao thứ hạng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo,… cho website của bạn.Các kỹ thuật này được thực hiện trực tiếp trên website, bao gồm tối ưu hóa nội dung, cấu trúc website, tốc độ tải trang, trải nghiệm người dùng,…

Seo Onsite là gì ?

  • Hiểu một cách đơn giản thì SEO onsite là một chiến lược thực hiện trên các trang website. SEO onsite bao gồm rất nhiều những hạng mục công việc để đạt được mục đích chính là nâng cao tổng thể và tối ưu hóa website.
  • Bên cạnh đó, SEO onsite cũng có thể hiểu là quá trình làm cho việc tìm kiếm website của bạn trở nên thân thiện hơn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải điều chỉnh các yếu tố trên website của bạn.
  • Việc điều chỉnh này sẽ giúp cho các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng thu thập thông tin, hiểu nội dung cũng như cấu trúc trên trang website của bạn.

Khi các thông tin càng được thu thập nhiều thì website của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện ở thứ hạng cao trong chỉ mục của công cụ tìm kiếm mà phổ biến nhất là Google.

seo-onsite

Khi nhắc đến on-site hay onpage là chúng ta nhắc đến công việc với những chi tiết nhỏ nhất của website để web có thể giao tiếp tốt hơn với những công cụ tìm kiếm.

  • Tất cả nội dung của website – bài viết, các trang, blog,…
  • Các thẻ title, thẻ meta, thẻ H1
  • Giao diện người dùng, bố cục, và các khía cạnh của thiết kế web
  • Alt text cho các hình ảnh
  • Các từ khóa, và mật độ của chúng
  • Làm mới, cải thiện nội dung
  • Thời gian tải trang
  • Cấu trúc URL và có hay không từ khóa trong URL
  • XML sitemap – toàn diện
  • Lập chỉ mục đầy đủ cho trang web của bạn
  • Liên kết nội bộ và điều hướng bằng file Robot.txt
  • Chuyển hướng 301

Xem ngay: SEO Onpage là gì ? SEO Onpage có quan trọng không ?

Các hoạt động của Onsite

  • Tối ưu hóa từ khóa: Tìm kiếm và sử dụng các từ khóa phù hợp với nội dung của bạn để giúp tăng khả năng xuất hiện website của bạn trong kết quả tìm kiếm.
  • Tiêu đề và mô tả: Tối ưu hóa tiêu đề trang và mô tả, để thu hút người dùng và tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR) từ các kết quả tìm kiếm. Đồng thời, điều này còn giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung của bạn và cải thiện thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm.
  • Nội dung chất lượng: Tạo ra nội dung chất lượng, hấp dẫn và đáp ứng các nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Bài viết nên có độ dài phù hợp, chứa các từ khóa liên quan và được viết bằng ngôn ngữ dễ hiểu để truyền tải thông tin một cách rõ ràng.
  • Thẻ Alt cho hình ảnh: Tối ưu hóa các thẻ Alt cho hình ảnh, giúp công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung của hình ảnh và tăng khả năng xếp hạng website.
  • Cấu trúc trang web: Xây dựng cấu trúc trang web rõ ràng, dễ hiểu và dễ truy cập cho người dùng lẫn công cụ tìm kiếm. Tạo ra các bản đồ trang (sitemap) và đảm bảo rằng các liên kết nội bộ trên trang web hoạt động tốt. Đặc biệt, bạn cần tối ưu hóa các trang con để giúp website của bạn thu hút được nhiều lượt truy cập hơn.
  • Thẻ HTML: Sử dụng các thẻ HTML để cung cấp thông tin chi tiết về website của bạn cho các công cụ tìm kiếm.
  • Tốc độ tải trang: Đảm bảo website tải nhanh để cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng khả năng hiển thị trên kết quả tìm kiếm.
  • Tương thích thiết bị di động: Đảm bảo website được thiết kế để tương thích với các thiết bị di động, giúp người dùng có thể truy cập và sử dụng trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng một cách thuận tiện.
  • Bảo mật và an toàn: Đảm bảo trang web được bảo mật và an toàn để ngăn chặn các hoạt động tấn công mạng.

seo-onsite1

Tối ưu hóa Onsite bạn cần làm những gì ?

  • Trong các thẻ Title, Description, Alt phải chứa từ khóa cần SEO
  • Với mỗi từ khóa cần SEO, cần xây dựng một trang con mới cho web
  • Đánh giá một cách đúng đắn mục tiêu từ khóa hiện tại cũng như các từ khóa tương lai nhằm tạo dựng nội dung web phù hợp nhất
  • Cải thiện nội dung website sao cho phù hợp và đặc biệt tốt hơn đối thủ cạnh tranh
  • Loại bỏ hoặc hợp nhất các trang ít khác biệt, có nội dung tương tự nhau
  • Nội dung thiết kế được định dạng sao cho dễ dàng đọc nhất
  • Kích cỡ trang Web phải phù hợp với độ phân giải màn hình và các trình duyệt web khác nhau
  • Thông tin về địa chỉ, điện thoại, email liên lạc phải đặc ở vị trí nổi bật
  • Đặt các link trả về web chủ hoặc các web quan trọng
  • Loại bỏ link hư hỏng hoặc không cần thiết
  • Đánh giá và cải thiện thời gian tải trang
  • Thêm nút chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội
  • Cài đặt công cụ Google Analytics và Tìm kiếm Console

Seo onsite có vai trò gì ?

Tăng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng

Onsite giúp cải thiện trải nghiệm người dùng với website của bạn bằng cách cải thiện tốc độ tải trang, cung cấp nội dung chất lượng, tối ưu hóa bố cục trang,…

Tất cả những điều này giúp tăng khả năng thu hút, giữ chân khách hàng và giảm tỷ lệ thoát trang, đồng thời, trang web của bạn sẽ được lòng tin và uy tín với khách hàng.

Tăng khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm

Onsite giúp cải thiện các yếu tố liên quan đến công cụ tìm kiếm như title tag, meta description, header tags, nội dung, tốc độ tải trang, responsive design,…

Điều này làm cho trang web của bạn có khả năng xuất hiện ở vị trí cao hơn trên các trang kết quả tìm kiếm của Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác.

Giúp tăng doanh số bán hàng

Onsite giúp tối ưu hóa nội dung trang web, bao gồm cả các trang sản phẩm và trang thanh toán. Điều này giúp cải thiện khả năng hiển thị sản phẩm của bạn trên các công cụ tìm kiếm và tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, từ đó góp phần tăng doanh số bán hàng.

Giúp tạo thương hiệu và tăng độ tin cậy của website

Onsite giúp tạo nên một website chuyên nghiệp, đáng tin cậy và có chất lượng cao. Điều này sẽ tạo ra một ấn tượng tốt với khách hàng và tăng độ tin cậy của website trên mạng Internet.

Kết luận:

SEO Onsite là một phần quan trọng trong chiến lược SEO tổng thể. Bằng cách thực hiện SEO Onsite hiệu quả, bạn có thể nâng cao thứ hạng tìm kiếm, thu hút nhiều traffic hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi.