Website bán hàng là gì ? Lợi ích của website bán hàng

website-ban-hang1

Website bán hàng là một trang web được thiết kế và xây dựng nhằm mục đích giới thiệu và bán sản phẩm/dịch vụ trực tuyến. Nó đóng vai trò như một cửa hàng online, nơi khách hàng có thể dễ dàng truy cập, tìm kiếm thông tin chi tiết về sản phẩm, so sánh giá cả, đặt hàng và thanh toán trực tiếp.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về website bán hàng, bao gồm định nghĩa, phân loại, chức năng, lợi ích và cách thức hoạt động.

Website bán hàng là gì ?

Để có thể sở hữu một website bán hàng hiệu quả và tạo ra thật nhiều lợi nhuận cho mình, trước tiên, bạn cần phải hiểu một cách chính xác website bán hàng là gì ?

Website bán hàng là một địa chỉ online, nơi mà người bán có thể giới thiệu và bán sản phẩm của mình và người mua nếu có nhu cầu có thể tự do truy cập vào địa chỉ online đó (website) để tìm đọc thông tin và mua sản phẩm phù hợp với mình.

website-ban-hang1

Một website bán hàng có thể kinh doanh nhiều mặt hàng đa dạng, từ nhiều đơn vị phân phối khác nhau và được phân thành các gian hàng. Tất cả các gian hàng, sản phẩm được bán tại đây đều phải chịu sự giám sát và quản lý của đơn vị cung cấp website bán hàng.

Ở một quy mô nhỏ hơn, website bán hàng có thể là một trang mạng phân phối và giới thiệu sản phẩm của một công ty nào đó lập nên và quản lý.

Hiện nay, bất kỳ cửa hàng nào cũng đều có một website bán hàng cho mình, ta kể đến các website tiêu biểu như thegioididong.com, fptshop.com.vn, kiotviet.vn,…

Lợi ích của Website bán hàng

Hoạt động kinh doanh Online của bạn sẽ trở nên hiệu quả hơn khi có một thiết kế Website chuyên nghiệp. Dưới đây là những lợi ích mà Web bán hàng mang lại:

  • Thúc đẩy doanh số bán hàng, gia tăng doanh thu
  • Không giới hạn thời gian
  • Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp/ thương hiệu uy tín
  • Chi phí xây dựng và vận hành hợp lý, tiết kiệm

Không giới hạn thời gian

Một trong những lý do khách hàng ưa chuộng mua sắm trực tuyến là họ có thể mua hàng bất kỳ thời điểm nào trong ngày. 24/7 lúc nào khách hàng cũng có thể tìm kiếm sản phẩm và đặt hàng trên Website của bạn.

Đây là cách Website bạn thúc đẩy tăng doanh số hiệu quả, đáp ứng khách hàng ngay khi nảy sinh nhu cầu. Điều này đỏi hòi doanh nghiệp cần tích hợp hệ thống chăm sóc khách hàng (Livechat, Hotline tư vấn,…) bất cứ lúc nào.

Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp/ thương hiệu uy tín

Không chỉ là nơi bán hàng, Website còn là bộ mặt đại điện cho doanh nghiệp. Một thiết kế Website chuyên nghiệp với giao diện bắt mắt là cách để doanh nghiệp xây dựng hình ảnh trong tâm trí khách hàng, đối tác.

Chi phí xây dựng và vận hành hợp lý, tiết kiệm

So với chi phí xây dựng và vận hành cửa hàng truyền thống. Xây dựng “cửa hàng Online” được đánh giá là tiết kiệm hơn.

Hơn nữa, trong, khi các doanh nghiệp lao đao vì cửa hàng đóng cửa, giá mặt bằng. Những Web bán hàng trực tuyến vẫn hoạt động hiệu quả, đem lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Thúc đẩy doanh số bán hàng, gia tăng doanh thu

Đầu tư cho Website bán hàng là khoản đầu tư có lãi. Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng mua sắm Online. Đặc biệt xu hướng mua sắm này có nhiều chuyển biến mạnh mẽ sau giãn cách xã hội. Mua sắm trên các sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki,… hay trên mạng xã hội Facebook, Instagram,… ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Tuy nhiên, Website doanh nghiệp vẫn được người tiêu dùng đánh giá là nơi mua sắm uy tín. Tại đây, doanh nghiệp có thể tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ không giới hạn vị trí địa lý.

Xem thêm: Website thương mại điện tử là gì ? Đặc điểm và phân loại

Những tính năng cần có của một Website bán hàng

website-ban-hang

Quản lý sản phẩm

  • Tính năng này cho phép bạn tạo nhiều danh mục và phân loại sản phẩm phù hợp với danh mục một cách dễ dàng.
  • Bạn có thể tạo danh mục phân loại theo màu sắc, giá cả, Size,… Chỉ với vài thao tác bạn có thể cập nhật danh sách sản phẩm lên Website, lưu trữ và quản lý một cách nhanh chóng.

Thanh toán Online

  • Website bán hàng được tích hợp nhiều hình thức thanh toán khác nhau như: ví điện tử, thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng,…
  • Ngoài yêu cầu về tính nhanh chóng, yêu cầu an toàn và bảo mật cũng được lưu ý để khách hàng an tâm thực hiện giao dịch.

Quản lý giỏ hàng

Quản lý giỏ hàng là tính năng bắt buộc mà Website cần có. Mục đích của giỏ hàng này giúp nhắc nhở khách hàng về sản phẩm họ đã chọn cũng như giúp khách hàng xem lại các mặt hàng đã chọn mua, giá cả, số lượng,…

Một giỏ hàng được thiết kế tốt nên bao gồm các tiêu chí như: tên sản phẩm, mô tả sản phẩm, hình ảnh sản phẩm, số lượng (khách hàng có thể thêm bớt dễ dàng), giá từng sản phẩm, tổng chi phí của tất cả hàng hóa trong giỏ.

Quản lý đơn hàng

Ngay sau khi khách hàng đặt hàng hay hủy đơn, đơn hàng sẽ được đổ về trang quản trị giúp bạn nhanh chóng tiếp nhận và xử lý đơn hàng.

Mua hàng nhanh chóng

Với sự phát triển của công nghệ, Website bán hàng được tích hợp nhiều công nghệ mới giúp thao tác mua hàng, thanh toán diễn ra nhanh chóng hơn.

Thống kê truy cập

Tính năng này giúp doanh nghiệp nắm được lưu lượng truy cập Website, sản phẩm được quan tâm, tìm kiếm,…

Tính năng tối ưu Website chuẩn SEO

Tiêu chí bắt buộc của mọi thiết kế Web là chuẩn SEO để hoạt động hiệu quả hơn. Website bán hàng được thiết kế tối ưu SEO, tối ưu khi tìm kiếm trên Google cũng như hiệu quả khi chạy quảng cáo.

Phân quyền Shop

Tính năng này cho phép bạn phân quyền cho nhân viên cùng quản lý Shop. Dựa theo tính chất công việc được giao, bạn có thể chọn quyền phù hợp cho nhân viên: có quyền truy cập vào danh mục sản phẩm/ đơn hàng/ khách hàng/ chương trình khuyến mãi,…

Tính năng tìm kiếm

Tính năng tìm kiếm kết hợp các bộ lọc thông minh cho phép khách hàng tìm kiếm chính xác sản phẩm phù hợp với nhu cầu từ phân loại màu sắc, kích thước, giá bán, nhà cung cấp…

Kết luận

Website bán hàng là một công cụ marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng doanh số, tiết kiệm chi phí và xây dựng thương hiệu. Doanh nghiệp cần đầu tư xây dựng website bán hàng một cách bài bản để tối ưu hóa lợi ích mà website mang lại.