Hosting WordPress miễn phí là gì ? Ưu điểm và nhược điểm

hosting-wordpress-mien-phi1

Hosting WordPress miễn phí là dịch vụ cho phép bạn lưu trữ trang web WordPress của mình trên máy chủ của nhà cung cấp mà không cần thanh toán bất kỳ khoản phí nào. Đây là lựa chọn phổ biến cho người mới bắt đầu hoặc những người có ngân sách hạn hẹp muốn thử nghiệm với WordPress.

Bài viết này sẽ đi sâu vào phân tích tìm hiểu chi tiết về Hosting WordPress miễn phí là gì ? Để giúp bạn có thể sử dụng WordPress một cách hiệu quả nhất nhé.

Tìm hiểu về hosting wordpress

Hosting là gì ?

  • Hosting là không gian trên máy chủ, nơi lưu trữ nội dung và dữ liệu website. Mọi thông tin trao đổi, hoạt động giao dịch của người dùng và website đều phải thông qua hosting.
  • Hiểu đơn giản thì hosting giống như một thẻ nhớ và dùng để lưu trữ tất cả mã nguồn, hình ảnh, bài viết có trên website.

Hosting wordpress là gì ?

Hosting wordpress là gói hosting dùng để lưu trữ website wordpress. Mọi yếu tố về công nghệ và kỹ thuật đều tương thích với mã nguồn wordpress.

hosting-wordpress-mien-phi

Hosting WordPress miễn phí là gì ?

Trước tiên Hosting WordPress: Là gói hosting dùng để lưu trữ website wordpress, mọi yếu tố về công nghệ, kỹ thuật đều tương thích mã nguồn wordpress.

Hosting WordPress free cũng là gói hosting được nhà cung cấp phát hành, cho phép người sử dụng không phải trả tiền, mỗi nhà cung cấp tạo ra những gói hosting wordpress free có dung lượng và thời gian sử dụng khác nhau.

Ưu điểm và nhược điểm của hosting wordpress miễn phí

Ưu điểm

  • Không mất tiền thuê hosting
  • Dung lượng hosting nhỏ, phù hợp cho các trang web ít thông tin và hình ảnh.
  • Có thời gian tìm hiểu về hosting trước khi sử dụng chính thức. Tối ưu được thời gian và tiền khi đầu tư xây dựng website.

Nhược điểm

  • Hosting wordpress free bị giới hạn bởi tên miền, dung lượng lưu trữ và thời gian sử dụng. Không phù hợp cho việc phát triển website lâu dài.
  • Khi dùng hosting wordpress miễn phí bạn phụ thuộc vào nhà cung cấp. Khó chuyển hosting sang nhà cung cấp khác.
  • Thông tin lưu trữ trên website có tính bảo mật không cao.
  • Đa số những bên cung cấp hosting wordpress miễn phí đều ở nước ngoài. Vì thế rào cản về ngôn ngữ, các kết nối và giao dịch là một hạn chế.
  • Một số bên cho phép dùng hosting free nhưng website của bạn phải đặt quảng cáo của họ.

Xem ngay: WordPress là gì ? Ưu điểm và nhược điểm của WordPress

hosting-wordpress-mien-phi1

Mua hosting wordpress miễn phí ở đâu ?

Hiện nay có khá nhiều bên cho phép dùng hosting wordpress miễn phí. Nhân Hòa sẽ chỉ ra vài bên cung cấp có dung lượng tối ưu để bạn tham khảo.

Hosting wordpress miễn phí Google Cloud

Google cho phép người dùng sử dụng hosting wordpress miễn phí trên nền tảng Cloud. Bạn sẽ được tặng 300 USD khi đăng ký dịch vụ. Số tiền này có thể dùng để mua hosting, VPS hoặc những tiện ích liên quan.

Dung lượng hosting và thời gian sử dụng tùy thuộc vào cách bạn chi tiêu 300$ đó. Hạn chế của gói hosting wordpress free này là bạn phải điền 1 thẻ Visa khi đăng ký. Sau khi gói 300$ kết thúc bạn sẽ bị trừ tiền tự động có trong thẻ.

5GBfree.com

Mỗi gói hosting miễn phí của bên này sẽ có dung lượng lên tới 5GB. Đặc biệt không chứa quảng cáo. Đây là không gian lưu trữ khá lớn và tương thích với một blog cá nhân.

FreeWebHostingArea.Com

Trang này cho phép bạn dùng hosting wordpress miễn phí với dung lượng 1,5gb. Dung lượng lưu trữ hàng tháng không bị hạn chế. Và nếu tuân thủ mỗi lần tháng đăng nhập hosting 1 lần thì tài khoản của bạn sẽ không bị xóa.

Tuy nhiên trang này yêu cầu bạn phải đặt quảng cáo của họ trên website. Nếu muốn tắt quảng cáo, bạn phải trả tiền.

Có nên mua hosting wordpress miễn phí không ?

Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng trang web bạn có thể cân nhắc nên mua hosting free hoặc không.

Trường hợp nên dùng hosting wordpress miễn phí

  • Khi mới tạo website, chưa có nhiều chi phí đầu tư.
  • Website có ít thông tin cần lưu trữ
  • Am hiểu về tiếng anh và các giao dịch quốc tế
  • Xây dựng website ngắn hạn

Trường hợp không nên dùng hosting wordpress miễn phí

  • Có định hướng phát triển website và thương hiệu lâu dài
  • Có nhiều thông tin cần lưu trữ trên web
  • Muốn xây dựng website với hình ảnh chuyên nghiệp
  • Quan tâm đến bảo mật thông tin

hosting-wordpress-mien-phi2

Lý do nên dùng Hosting WordPress ?

Tối ưu hóa tốt cho WordPress

  • Hosting WordPress cung cấp tính năng tối ưu hóa để đảm bảo WordPress hoạt động ổn định hơn. Một trong những lợi ích khi sử dụng Hosting WordPress là khả năng hỗ trợ cấu hình tự động cập nhật core, plugin, themes.
  • Điều này giúp giảm thiểu nguy cơ sự cố và đảm bảo an toàn cho website. Bên cạnh đó, các phiên bản cập nhật cũng tập trung vào việc cải thiện độ bảo mật, giúp bảo vệ website của bạn khỏi các cuộc tấn công từ bên ngoài.

Tốc độ download nhanh

  • Hosting WordPress có tính năng tối ưu máy chủ như sử dụng bộ nhớ cache, tăng cường chuyển đổi và nâng cao trải nghiệm người dùng.
  • Không chỉ vậy, dịch vụ này cũng cung cấp Content Delivery Network (CDN – mạng phân phối nội dung). Giúp tăng tốc độ trang web của bạn một cách tự động và dễ dàng hơn.

Ngăn chặn hacker

Hosting WordPress sẽ bảo vệ website tối đa bằng cách cung cấp các phiên bản cập nhật tự động và một môi trường hosting đặc biệt. Nhờ đó trang web của bạn sẽ tránh được các vấn đề bảo mật khác.

Tốc độ sao lưu

Tương tự như các gói hosting khác, Hosting WordPress sẽ hỗ trợ sao lưu dữ liệu cho website của bạn. Điều này giúp bạn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ an toàn, cho dù gặp sự cố xấu nhất là trang web bị sập, thì những dữ liệu quan trọng sẽ không bị mất đi. Chúng được lưu trữ trong bản sao khác và bạn có thể khôi phục lại bất cứ lúc nào.

Kết luận:

Hosting WordPress miễn phí là lựa chọn tốt cho người mới bắt đầu hoặc những người có ngân sách hạn hẹp muốn thử nghiệm với WordPress.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến những hạn chế và rủi ro đi kèm với dịch vụ này trước khi quyết định sử dụng. Nếu bạn cần một trang web chuyên nghiệp và đáng tin cậy, bạn nên cân nhắc sử dụng dịch vụ hosting WordPress trả phí.