5 phần mềm viết Content miễn phí tốt nhất 2024

phan-mem-viet-content-mien-phi

Bạn đang gặp khó khăn trong việc sáng tạo nội dung thu hút cho website, blog hay mạng xã hội của mình ? Bạn muốn tiết kiệm thời gian và công sức nhưng vẫn đảm bảo chất lượng content ?

Vậy thì hãy tham khảo ngay  bài viết dưới đây để biết được các phần mềm viết content miễn phí được giới thiệu một cách chi tiết nhất nhé.

Content là gì ?

Content là các nội dung, thông tin bổ ích, hay những thông điệp ý nghĩa được truyền tải đến cộng đồng, xã hội thuộc nhiều lĩnh vực và được thể hiện dưới mọi hình thức video, báo chí, văn bản, bài hát,…

Content hiện nay được dùng để kể một câu chuyện hay quảng cáo sản phẩm dịch vụ. Content được tồn tại dưới 2 phạm trù khác nhau: Content SEOContent Marketing:

phan-mem-viet-content-mien-phi

  • Content Marketing là để quảng cáo sản phẩm, có mục đích tiếp thị, thu hút khách hàng để tạo ra giá trị lợi nhuận và tồn tại dưới các dạng: Infographic, Webpage, Podcast, video,…
  • Content SEO – Search Engine Optimization (tối ưu hóa với công cụ tìm kiếm) mang tính kỹ thuật nhiều hơn. Vẫn là truyền tải thông tin đến người dùng nhưng content SEO phải làm cho cả các thuật toán của Google lẫn người đọc đều hiểu nội dung ấy. Từ đó, bài viết có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng và thu hút họ truy cập vào website.

Những loại Content cơ bản

Do content rất đa dạng nên được phân chia theo 3 mục đích sau:

Content giải trí

  • Những loại content này thường rất gần gũi và đời thường với mục đích gây tiếng cười cho mọi người. Đó có thể là một câu chuyện ngắn, hay nói những điều hiển nhiên hoặc thậm chí là những gì diễn ra mọi ngày.
  • Những loại content giải trí thường nhận được nhiều lượt tương tác và lượt chia sẻ. Điều này giúp thương hiệu doanh nghiệp lan truyền rộng hơn mà không mất nhiều chi phí.

Content tiện ích

  • Doanh nghiệp cần phải đầu tư một cách nghiêm túc vào mục content này do mục đích là giúp khách hàng giải quyết các vấn đề liên quan đến lĩnh vực của doanh nghiệp.
  • Loại content này cần được trình bày chuyên nghiệp. Đảm bảo mang lại những giải pháp hữu ích cho khách hàng. Từ đó khẳng định được thương hiệu.

Content cung cấp thông tin

  • Thường loại content này xuất hiện ở các website doanh nghiệp tồn tại trong những bài đăng về sản phẩm.
  • Loại content này mục đích giúp cung cấp thông tin về sản phẩm và những giải pháp đi kèm.
  • Content cung cấp thông tin rất dễ tiếp cận với khách hàng mục tiêu và thỏa mãn nhu cầu của họ.

Xem ngay: Kích thước Banner Website chuẩn là bao nhiêu ?

Content bình thường khác gì với Content Marketing ?

Content bình thường và Content Marketing đều là những nội dung được tạo ra nhằm truyền tải thông tin cho người đọc. Tuy nhiên, giữa hai loại nội dung này có một số điểm khác biệt cơ bản như:

Mục đích

  • Content bình thường: Cung cấp thông tin, giải trí hoặc chia sẻ kiến thức.
  • Content Marketing: Tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu.

Đối tượng

  • Content bình thường: Hướng đến tất cả mọi người
  • Content Marketing: Hướng đến một nhóm đối tượng khách hàng cụ thể mà trong tầm ngắm của doanh nghiệp

Chiến lược tiếp thị

  • Content bình thường: Có thể không có chiến lược tiếp thị cụ thể
  • Content Marketing: Cần được thực hiện theo một chiến lược cụ thể, nhằm đạt được các mục tiêu Marketing của doanh nghiệp.

Kết quả

  • Content bình thường: Có thể không có mục tiêu cụ thể về kết quả
  • Content Marketing: Tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng lượng khách hàng tiềm năng, tăng doanh số bán hàng,…

Top 5 phần mềm viết Content miễn phí

Canva.com

Canva là một trang web công cụ thiết kế đồ hoạ, được thành lập năm 2013. Chỉ cần kéo thả, Canva giúp bạn thiết kế được gần như mọi tấm ảnh.

Tất tần tất ảnh như poster, banner, logo, quảng cáo,… Nó dễ dùng đến mức người mới làm nhiều khi còn đẹp hơn chuyên gia.

phần mềm viết Content miễn phí

Topseo.vn

Một công cụ nghiên cứu từ khoá miễn phí siêu hiệu quả ít người biết. Tool này dùng dữ liệu từ ahrefs nên tương đối chuẩn. Đặc biệt chức năng nhóm từ khoá ở đây khá tiện, tuy vẫn còn chưa chính xác lắm.

phần mềm viết Content miễn phí1

Xmind.app

Nếu bạn làm sáng tạo hay bất cứ thứ gì liên quan tới kinh doanh, logic mà không có vẽ mind map thì đúng là đang tự làm khó mình. Xmind giải quyết vấn đề này.

Điểm hay của nó là có thể linh động chuyển thành nhiều giao diện khác nhau. Ví dụ đang trình bày bằng sơ đồ hình cây, nhưng lại muốn chuyển qua dạng chia ô kẻ bảng. Thì xMind có thể làm được luôn.

phần mềm viết Content miễn phí2

Google Trends

Như tên gọi của nó, Google Trends giúp bạn tìm hiểu xem những từ khoá nào đang được tìm kiếm nhiều nhất, những từ khoá nào là xu hướng.

phần mềm viết Content miễn phí3

Pinterest

Pinterest là một trang mạng xã hội phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt với dân sáng tạo. Website này được mệnh danh là kho tàng hình ảnh, hay kho tàng ý tưởng của cả thế giới.

phần mềm viết Content miễn phí4

Làm ngành content là làm gì ?

Hiểu đơn giản, làm content là những người sáng tạo nội dung (content). Nội dung ở đây có thể là một bài viết, 1 bức ảnh hay 1 video… Mục tiêu công việc của họ chính là đưa ra những nội dung có giá trị, hữu ích, thu hút sự chú ý đến những khách hàng tiềm năng.

Hiện tại, content đang là một nghề rất Hot. Những người làm nghề này có thể thỏa sức sáng tạo, mang tới những sản phẩm giá trị cho ngành marketing. Từ đó, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Kết luận:

Bài viết này đã giới thiệu cho bạn các phần mềm viết content miễn phí tốt nhất hiện nay. Hãy thử sử dụng các phần mềm này để tiết kiệm thời gian và công sức sáng tạo content, đồng thời nâng cao chất lượng content của mình